Trường mầm non Sơn Ca thành phố Điện Biên Phủ tổ chức hoạt động trải nghiệm tham quan di tich lịch sử Năm học 2022 – 2023

Thứ tư - 17/05/2023 06:22
Trường mầm non Sơn Ca thành phố Điện Biên Phủ  tổ chức hoạt động trải nghiệm tham quan di tich lịch sử Năm học 2022 – 2023
           Hoạt động trải nghiệm tham quan dã ngoại có ý nghĩa rất lớn đối với trẻ mầm non. Trẻ mầm non rất thích hoạt động và những gì mới mẻ rất hấp dẫn đối với trẻ, trẻ rất thích được tiếp xúc tìm hiểu thiên nhiên, cuộc sống xung quanh trẻ. Dạy học thông qua trải nghiệm là một phương pháp có nhiều ưu điểm và kích thích được các tiềm năng trí tuệ của trẻ.
          Nhận thức được tầm quan trọng của việc cho trẻ đi trải nghiệm và để thực hiện tốt chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. Sáng hôm nay ngày 17/5/2023 trường Mầm non Sơn ca, thành phố Điện Biên Phủ phối hợp cùng các bậc phụ huynh tổ chức cho học sinh khối mẫu giáo Nhỡ, Lớn chuyến trải nghiệm với 3 hoạt động: Hoạt động thứ nhất là “Trải nghiệm tham quan Đền thờ Liệt sĩ tại chiến trường Điện Biên Phủ”; hoạt động thứ hai là “Trải nghiệm tham quan Đồi A1” và hoạt động thứ ba là “Trải nghiệm tham quan Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ”.
Buổi sáng đầu hè, khác hẳn với không khí mọi ngày ở trường, ngay từ sáng sớm phụ huynh đã đưa các bạn nhỏ có mặt đông đủ tại sân trường. Các bé ai nấy đều rạng rỡ, vui mừng, háo hức với chuyến đi sắp tới. Niềm vui của các bạn ấy còn được nhân lên gấp bội khi thời tiết ngày hôm nay cũng rất ủng hộ cho chuyến đi. Đến giờ xuất phát, các bạn nhỏ tập trung theo hiệu lệnh của cô giáo như những chiến binh tí hon chuẩn bị lên đường. Các bạn nối đuôi nhau thành hàng thành lối, nghiêm túc, ngay ngắn. Đến vị trí đỗ xe ô tô, các bạn lần lượt lên xe, không xô đẩy, tranh giành nhau. Ngồi trên ô tô các bạn  hát vang những bài hát mà trẻ thích.
          Đến “Đền thờ Liệt sĩ” các bé xếp hàng ngay ngắn, không đùa nghịch, từng bước tiến vào Đền. Tại đây các con được kính cẩn nghiêng mình tỏ lòng biết ơn các anh hùng Liệt sĩ.  Tiếp theo các con di chuyển tham quan Đồi A1 và cuối cùng các con được tham quan Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.
           Buổi thăm quan trải nghiệm đã diễn ra vui vẻ, thành công và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ. Các con rất hào hứng khi được tìm tòi, khám phá những điều mới lạ bên ngoài. Hoạt động được trẻ và phụ huynh học sinh hào hứng ủng hộ, qua đó góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ ở trường mầm non.
Sau đây là một số hình ảnh của buổi trải nghiệm, tham quan./.




















Nguồn tin: Trường Mầm non Sơn Ca, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây