TRƯỜNG MẦM NON HOA BAN TỔ CHỨC CHO TRẺ THĂM QUAN MỘT SỐ DI TÍCH LỊCH SỬ ĐIỆN BIÊN PHỦ

Thứ sáu - 05/05/2023 04:12
Ngày 5 tháng 5 năm 2023 trường mầm non Hoa Ban, thành phố Điện Biên Phủ đã tổ chức cho trẻ đi thắp hương nghĩa trang liệt sĩ và thăm quan bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ.
TRƯỜNG MẦM NON HOA BAN TỔ CHỨC CHO TRẺ THĂM QUAN MỘT SỐ DI TÍCH LỊCH SỬ ĐIỆN BIÊN PHỦ

Ăn quả nhớ người trồng cây”
“Uống nước nhớ nguồn
          Hòa chung trong không khí vui tươi, phấn khởi kỷ niệm 69 năm ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Với mục đích tăng cường cho trẻ được trải nghiệm, khám phá thế giới xung quanh, qua đó phát triển thể lực, trí tuệ, ngôn ngữ, tình cảm và kỹ năng xã hội cho trẻ. Hôm nay, ngày 5 tháng 5 năm 2023 trường mầm non Hoa Ban, thành phố Điện Biên Phủ đã tổ chức cho trẻ đi thắp hương nghĩa trang liệt sĩ và thăm quan bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ.
         Chuyến thăm quan này các cháu sẽ đi bộ một đoạn đường ngắn chính vì vậy trước khi đi, cô giáo chủ nhiệm các khối lớp cũng đã phối hợp với các bậc phụ huynh chuẩn bị chu đáo trang phục, tâm thế và sức khỏe cho các cháu. Thông qua hoạt động còn giáo dục cho các cháu những kỹ năng sống cần thiết như: Phải giữ kỷ luật trong đoàn, đi theo hàng và đi về phía bên phải đường, học các cách nói năng lịch sự, nhỏ nhẹ ở những nơi tôn nghiêm.
         Điểm đến đầu tiên của cô và trò nhà trường là nghĩa trang liệt sĩ, nơi yên nghỉ của các anh hùng liệt sĩ, đến đây các bé đã được thăm quan, thắp hương tưởng nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ. Và với niềm tự hào dân tộc sau khi thắp hương nghĩa trang liệt sĩ, các cô giáo và các bé cũng rất hào hứng đi thăm quan Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ, nơi đã ghi lại trận chiến lịch sử hào hùng của dân tộc và được xem là một công trình trọng điểm, quy mô, hoành tráng và hiện đại nhất của Điện Biên. Đây là một điểm dừng chân mỗi khi du khách đến thăm mảnh đất Điện Biên Phủ lịch sử, nơi phác họa lại không gian sống động về chiến thắng lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu. Qua buổi thăm quan còn giúp cán bộ, giáo viên và các cháu ôn lại truyền thống vẻ vang của quân đội Nhân dân Việt Nam. Ngoài ra còn giáo dục các cháu lòng tự hào về truyền thống của cha ông ta, khơi dậy lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc, giáo dục các cháu lòng biết ơn ''Anh bộ đội cụ Hồ" và tôn vinh tất cả những thế hệ cha anh đã hiến dâng cuộc đời mình cho vinh quang của dân tộc, cho độc lập và tự do của Tổ Quốc.  
         Nghĩa trang liệt sĩ và bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ như một chứng nhân lịch sử nhắc nhở thế hệ trẻ hôm nay và mai sau luôn noi gương và ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ, truyền thống anh hùng cách mạng của cha anh cùng nhau phấn đấu lao động, học tập và rèn luyện mọi mặt để xây dựng quê hương ngày một phát triển và giàu đẹp. Từ những hoạt động thiết thực và đầy ý nghĩa này mà đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trường mầm non Hoa Ban càng thêm phấn khởi, yêu nghề, đoàn kết, chung sức ươm những mầm xanh cho tương lai của quê hương Điện Biên.
Một số hình ảnh buổi thăm quan



















Nguồn tin: Trường MN Hoa ban, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây