Trường tiểu học Him Lam tổ chức đón học sinh lớp 1 năm học 2023-2024

Thứ hai - 28/08/2023 05:56
Trường tiểu học Him Lam tổ chức đón học sinh lớp 1 năm học 2023-2024

Thực hiện Quyết định số 1225/QĐ-UBND ngày 04 tháng 8 năm 2023 của UBND tỉnh Điện Biên về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2023 – 2024 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Điện Biên, sáng ngày 28/8/2023 trường TH Him Lam tổ chức đón học sinh lớp 1 vào năm học mới 2023-2024.

Để chuẩn bị cho việc đón trẻ vào lớp 1, nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, huy động giáo viên, nhân viên nhà trường sửa sang, vệ sinh, trang trí trường lớp đẹp và thân thiện, phù hợp với lứa tuổi của các em học sinh tiểu học nhất. Sau những ngày làm việc bận rộn mọi công việc đã được hoàn tất. Những lớp học khang trang sạch đẹp đã sẵn sàng cho buổi tựu trường đầu tiên của các em học sinh đầu cấp.

Ngay từ sáng sớm, các thầy cô giáo đã đứng ở cổng trường để đón và dắt từng học sinh vào hàng. Sau khi tập trung đông đủ các em được thưởng thức một chương trình văn nghệ do các bạn học sinh trong đội sơn ca của nhà trường biểu diễn. Năm học 2023-2024, nhà trường có 6 lớp 1 với 222 em học sinh. Nhà trường đã phân công 6 giáo viên giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn tốt, giàu lòng yêu thương, tận tâm với học sinh làm chủ nhiệm các lớp khối 1. Các em học sinh được xếp vào các lớp và nhận cô giáo chủ nhiệm của mình. Mỗi em học sinh được các thầy cô trong Ban Giám hiệu tặng một chiếc bút chì. Món quà tuy nhỏ nhưng là nguồn động viên khích lệ để các em học sinh có hứng thú đến trường. Có lẽ điều thú vị nhất với các em là được chơi các trò chơi và nhận những phần quà ý nghĩa.

Kết thúc các hoạt động ở sân trường, các em vào lớp học, giáo viên phân công chỗ ngồi và cho các em giới thiệu với các bạn về tên, sở thích,… để tạo không khí thân thiện, gần gũi trong lớp học. Sau đó giáo viên giới thiệu cho học sinh về vị trí các khu, các phòng như: phòng y tế, phòng thư viện, nhà vệ sinh,…hướng dẫn và cho học sinh thực hành về cách thưa gửi, chào hỏi, xin vào lớp, xin ra ngoài, đi vệ sinh, … Hướng dẫn học sinh chơi một số trò chơi, học các kí hiệu,…

Buổi lễ đón học sinh lớp 1 là món quà ý nghĩa mà các thầy cô giáo trường tiểu học Him Lam dành tặng cho các em học sinh lớp 1, giúp các em vượt qua bỡ ngỡ ban đầu cùng làm quen với thầy cô và bạn bè. Với những ấn tượng về ngôi nhà Tiểu học chắc chắn các em sẽ vững tin bước vào năm học mới 2023-2024, quyết tâm phấn đấu xây dựng tập thể đoàn kết, vững mạnh, thi đua học tốt.

Chúc các con luôn mạnh khỏe, tự tin, chăm ngoan, tích cực để mỗi ngày đến trường là một ngày vui vẻ và hạnh phúc!

MỘT SỐ HÌNH ẢNH



















Nguồn tin: Trường Tiểu học Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây