Trường Mầm non Hoa Mai tuyên truyền, hướng dẫn trẻ về an toàn khi ngồi trên xe máy và hướng dẫn trẻ đội mũ bảo hiểm đúng quy định

Thứ tư - 25/09/2024 05:18
Trường Mầm non Hoa Mai tuyên truyền, hướng dẫn trẻ về an toàn khi ngồi trên xe máy và hướng dẫn trẻ đội mũ bảo hiểm đúng quy định
Nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho trẻ em và nâng cao ý thức của các bậc phụ huynh khi đưa đón con em đến trường, Sáng ngày 25/9/2024 Trường mầm non Hoa Mai đã phối với với Công an phường Him Lam tổ chức buổi tuyên truyền và trò chuyện, hướng dẫn trẻ về cách ngồi an toàn trên xe máy và việc đội mũ bảo hiểm đúng cách.
Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và hơn 100 trẻ em mẫu giáo tại trường mầm non Hoa Mai tham dự buổi tuyên truyền với sự hướng dẫn trực tiếp của các đồng chí Lò Minh Công và đồng chí Nguyễn Đức Lực cán bộ công an phường Him Lam thành phố Điện Biên Phủ, buổi hoạt động diễn ra trong không khí vui tươi, hào hứng, giúp trẻ tiếp thu các kiến thức cần thiết một cách nhẹ nhàng và tự nhiên.
Thông qua buổi tuyên truyền nhằm giúp trẻ hiểu được tầm quan trọng của việc ngồi đúng cách trên xe máy và luôn phải đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Hướng dẫn trẻ cách ngồi an toàn trên xe máy: ngồi vững, bám chắc, không nghịch ngợm hay làm mất tập trung của người lái xe, bên canh đó truyền thông tới phụ huynh luôn tuân thủ quy định giao thông, đặc biệt trong việc trang bị mũ bảo hiểm chất lượng và đúng quy cách cho trẻ.
Các đồng chí cán bộ công an Phường Him Lam đã giới thiệu về tầm quan trọng của mũ bảo hiểm: giải thích cho các bé biết rằng mũ bảo hiểm có vai trò bảo vệ đầu khi không may gặp phải tai nạn, bằng với những hình ảnh minh họa sinh động, các bé được thấy rõ sự khác biệt giữa việc đội mũ bảo hiểm và không đội mũ khi gặp va chạm, cùng với đó các đồng chí đã hướng dẫn trẻ cách đội mũ bảo hiểm đúng cách và ngồi an toàn trên xe máy.
Sau phần hướng dẫn lý thuyết, các bé được tham gia vào phần thực hành với sự hướng dẫn trực tiếp của đồng chí cán bộ công an phường Him Lam. Các bé tỏ ra rất thích thú khi được trực tiếp tham gia đội mũ bảo hiểm và thực hành ngồi trên mô hình xe máy theo sự hướng dẫn các đồng chí cán bộ công an.
Dưới sự hướng dẫn của các đồng chí cán bộ công an Phường Him Lam đã chỉ bảo tận tình cho các bé, cùng với phương pháp giải thích dễ hiểu, gần gũi, hiểu tâm lý trẻ mầm non đã đem lại hiệu quả, buổi tuyên truyền được diễn ra thành công tốt đẹp, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ trẻ mầm non và cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường. Qua đây trẻ mầm non không chỉ hiểu rõ hơn về an toàn giao thông mà còn có thêm kỹ năng đội mũ bảo hiểm và ngồi xe máy đúng cách. Những kiến thức này sẽ trở thành thói quen tốt, giúp các bé luôn an toàn trên đường phố.
Với sự hỗ trợ của Công an phường Him Lam thể hiện sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng xã hội cùng với nhà trường trong việc chăm sóc và bảo vệ trẻ em. Họ không chỉ là những người thực thi pháp luật mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc giáo dục, định hướng cho cộng đồng về an toàn giao thông.
Trong thời gian tới Trường Mầm Non Hoa Mai sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động tương tự nhằm nâng cao nhận thức và giáo dục trẻ về an toàn giao thông. Nhà trường tin rằng với sự quan tâm, tạo điều kiện của Công an phường Him Lam thành phố Điện Biên Phủ đã hỗ trợ nhà trường trong công tác tuyên truyền, cùng với sự hợp tác của các phụ huynh trong việc giáo dục và đảm bảo an toàn cho các em là yếu tố quan trọng giúp giảm thiểu tai nạn giao thông, mang lại môi trường học tập và phát triển an toàn cho trẻ em. Đây là một hoạt động thiết thực “vì một tương lai an toàn cho thế hệ trẻ”./.
Một số hình ảnh trong buổi tuyên truyền









 
File đính kèm

Tác giả: Trường mầm non Hoa Mai, thành phố Điện Biên Phủ

Nguồn tin: Trường mầm non Hoa Mai, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây