TRƯỜNG TIỂU HỌC NAM THANH TỔ CHỨC LỒNG GHÉP HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM VỚI CHỦ ĐỀ “BẢO TỒN VÀ PHÁT HUY BẢN SẮC VĂN HOÁ CÁC DÂN TỘC”

Thứ sáu - 28/04/2023 05:35
Sáng ngày 28/4/2023, Liên đội trường Tiểu học Nam Thanh tổ chức trải nghiệm với chủ đề “Bảo tồn và phát huy bản sắc văn hoá các dân tộc”
TRƯỜNG TIỂU HỌC NAM THANH TỔ CHỨC LỒNG GHÉP HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM VỚI  CHỦ ĐỀ  “BẢO TỒN  VÀ PHÁT HUY BẢN SẮC VĂN HOÁ CÁC DÂN TỘC”
         Góp phần đẩy mạnh việc dạy tích hợp các môn học và hoạt động giáo dục gắn với Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc theo Nghị quyết 05/-NQ/TU ngày 28/5/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Điện Biên Phủ. Sáng ngày 28/4/2023, Liên đội trường Tiểu học Nam Thanh tổ chức trải nghiệm với chủ đề “Bảo tồn và phát huy bản sắc văn hoá các dân tộc” thông qua hoạt động trình diễn trang phục dân tộc và các điệu múa đặc trưng của người dân tộc Tây Bắc.
           Tham gia ngày hội, có sự hiện diện của cô Đỗ Thị Như Hoa – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường; Cô Trần Thị Thu Hiền, thầy Hoàng Anh Tuấn – Phó hiệu trưởng; các thầy cô và các em học sinh của trường Tiểu học Nam Thanh.
         Các tiết mục văn nghệ mở đầu ngày hội do các em trong đội Sơn Ca nhà trường biểu diễn, đã tạo nên một không khí sôi động, phấn khích cho các em học sinh.
           Phát biểu khai mạc ngày hội, cô Trần Thị Thu Hiền – Phó Bí thư chi bộ - Phó hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: Bản sắc văn hóa dân tộc là tổng hòa những giá trị văn hóa bền vững, phản ánh diện mạo, sắc thái, cốt cách, tâm hồn, tâm lý… của một dân tộc, được thường xuyên hun đúc, bổ sung và lan tỏa trong lịch sử dân tộc, trở thành tài sản tinh thần đặc sắc, tạo nên sức mạnh gắn kết cộng đồng và để phân biệt sự khác nhau giữa dân tộc này với dân tộc khác trong cộng đồng nhân loại. Mỗi giáo viên, học sinh là những người tiên phong đi đầu, làm gương trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.
         Sau lời phát biểu khai mạc, là màn trình diễn trang phục truyền thống của các khối lớp. Mỗi khối lớp, cô và trò đã dày công nghiên cứu kĩ về nét đặc trưng về văn hoá trang phục của các dân tộc và mang đến ngày hội màn biểu diễn vô cùng hấp dẫn. Sự kết hợp giữa tiết tấu âm nhạc dân tộc, lời bình và cách trình diễn hình thể về văn hoá của mỗi trang phục phần nào giúp các em học sinh toàn trường hiểu và thêm yêu những nét văn hoá đặc trưng của mỗi dân tộc trên cả nước nói chung và các dân tộc sinh sống trên quê hương Điện Biên nói giêng.
         Ngày hội kết thúc đã để lại dấu ấn sâu sắc trong mỗi cán bộ giáo viên, học sinh nhà trường. Hiểu về ý nghĩa, những nét văn hoá các dân tộc các em không chỉ thấy yêu, thấy tự hào mà sẽ thấy được trách nhiệm phải giữ gìn và bảo tồn những nét đẹp văn hoá đó ./.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG BUỔI TRẢI NGHIỆM







Nguồn tin: Trường Tiểu học Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây