TRƯỜNG TIỂU HỌC BẾ VĂN ĐÀN THÀNH PHỐ ĐIỆN BIÊN PHỦ TỔ CHỨC GIAO LƯU " VIẾT VĂN HAY - CHỮ ĐẸP" CẤP TRƯỜNG HỌC SINH NĂM HỌC 2022 - 2023

Thứ hai - 22/05/2023 05:02
Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2022 -2023, Chiều ngày 19/5/2023 trường Tiểu học Bế Văn Đàn tổ chức giao lưu “Viết chữ đẹp” cho học sinh khối lớp 1,2; Viết “ Văn hay sáng tạo, chữ đẹp” cho học sinh khối lớp 3,4,5.
TRƯỜNG TIỂU HỌC BẾ VĂN ĐÀN THÀNH PHỐ ĐIỆN BIÊN PHỦ TỔ CHỨC GIAO LƯU " VIẾT VĂN HAY -  CHỮ ĐẸP" CẤP TRƯỜNG HỌC SINH NĂM HỌC 2022 - 2023
      Cha ông ta ngày xưa có câu:  “Nét chữ, nết người”. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc viết chữ đẹp trong quá trình giảng dạy và giáo dục học sinh. Như cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã nói: “ Chữ viết cũng là biểu hiện của nết người. Dạy cho học sinh viết đúng, viết cẩn thận, viết đẹp là góp phần rèn luyện cho các em tính cẩn thận, lòng tự trọng đối với mình cũng như đối với thầy cô giáo và bạn đọc của mình”.
       Thực hiện kế hoạch  nhiệm vụ năm học 2022 -2023, Chiều ngày 19/5/2023 trường Tiểu học Bế Văn Đàn tổ chức giao lưu “Viết chữ đẹp” cho học sinh khối lớp 1,2; Viết “ Văn hay sáng tạo, chữ đẹp”  cho học  sinh khối lớp 3,4,5.
       1. Mục đích.
      Thúc đẩy phong trào “Viết văn hay rèn chữ đẹp”; trau dồi các kĩ năng viết văn, rèn chữ  đẹp và trình bày bài sạch đẹp trong học sinh; góp phần nâng cao chất lượng dạy - học và giáo dục học sinh. Phát huy vai trò và trách nhiệm của người giáo viên; động viên, khích lệ các thầy giáo, cô giáo chăm lo rèn Viết văn hay, luyện chữ đẹp và duy trì những nề nếp, thói quen tốt trong học tập của học sinh một cách thiết thực và phù hợp với đặc điểm học sinh tiểu học; đánh giá đúng thực chất của quá trình học tập và rèn luyện của học sinh.  
        2. Yêu cầu. 
       Việc rèn luyện cách Viết văn hay, rèn chữ đẹp, giữ gìn sách vở đối với học sinh phải được tổ chức phát động và thực hiện xuyên suốt trong năm học và đối với tất cả học sinh trong nhà trường. Tổ chuyên môn, tất cả giáo viên cần thường xuyên giúp đỡ, tổ chức cho học sinh trong lớp, trong tổ có ý thức tự rèn luyện cách viết văn hay và rèn chữ đẹp.Giáo viên chủ nhiệm các lớp cần thường xuyên kiểm tra, đánh giá và nhận xét về việc rèn cách viết văn hay, rèn chữ, giữ vở của học sinh, cuối tháng có tổng hợp cụ thể.
         3. Nội dung thi:
         * Đối với lớp 1 và 2:
        - Mỗi học sinh dự thi, tham gia thi viết một bài theo mẫu chữ hiện hành do Bộ GD&ĐT ban hành hoặc theo mẫu chữ sáng tạo. Ngoài ra, mỗi học sinh dự thi phải nộp kèm 01 vở viết hàng ngày trên lớp ( vở tập viết).
         * Đối với lớp 3,4,5
         Mỗi học sinh dự thi, thi viết một bài:
       Học sinh sẽ được bốc thăm 1 trong các chủ đề, chủ điểm đã học về khối lớp mình học, viết một đoạn văn nói về một trong các chủ đề, chủ điểm đó theo yêu cầu của đề phù hợp với nội dung kiến thức của từng khối.
       Khối 3: Có các chủ điểm: “Những trải nghiệm thú vị; Cổng trường rộng mở; Mái trường mến yêu, cộng đồng gắn bó; những sắc màu thiên thiên; Bài học từ cuộc sống.”
        Khối 4: Có các chủ điểm: “Thương người như thể thương thân; Măng mọc thẳng; Trên đôi cánh ước mơ; Có chí thì nên; Tiếng sáo diều; Người ta là hoa đất; vẻ đẹp muôn màu; Những người quả cảm.”
         Khối 5: Có các chủ điểm: “Việt Nam Tổ quốc em; Cánh chim hòa bình; Con người với thiên nhiên; Giữ lấy màu xanh; Vì hạnh phúc con người; Người công dân; Vì cuộc sống thanh bình; Nhớ nguồn”
Viết theo mẫu chữ hiện hành do Bộ GD&ĐT ban hành, chữ viết đẹp ( có thể viết theo mẫu chữ sáng tạo)
        Tham gia giao lưu “Viết văn hay, chữ đẹp” cấp trường gồm có 252 học sinh xuất sắc lọt qua vòng sơ khảo của lớp trong đó khối 1: 51 em; Khối 2: 53 em; Khối 3: 53 em; Khối 4: 38 em’ Khối 5: 57 em.




  
 

Ảnh học sinh tham gia thi viết trên các phòng thi
         Tham gia giao lưu gồm 2 nội dung: Giao lưu “Viết văn hay - chữ đẹp” trên giấy và chấm vở viết của học sinh. Học sinh khối 3,4,5 viết văn theo hướng mở với các chủ đề đã được học trong chương trình. Vừa suy nghĩ viết văn sáng tạo, vừa nắn nót từng nét chữ. Tâm trạng thật khó tả, mỗi người một cảm xúc khác nhau nhưng tất cả các thí sinh về dự thi đều có chung một niềm đam mê là viết chữ thật đẹp, cẩn thận, văn hay sáng tạo theo đề văn mở, đúng yêu cầu đề ra. Sau một thời gian ngắn những bài viết như những bức tranh hiện lên, đó là những tuyệt phẩm của lòng say mê luyện tập và sáng tạo của các em học sinh.








Một số hình ảnh bài viết  chữ đẹp của học sinh khối 1,2
             Kết quả :
Khối Nhất Nhì Ba KK Tổng
1 7 16 11 17 51
2 4 8 10 30 52
3 4 6 18 19 47
4 2 7 11 13 33
5 11 7 24 12 54
Tổng 28 44 74 91 237

           Buổi giao lưu “VĂN HAY, CHỮ ĐẸP”  khép lại trong sự nhẹ nhàng nhưng không kém phần gay cấn bởi các em ai cũng mong muốn chữ mình đẹp nhất; bài văn của mình hay nhất, sáng tạo. Buổi giao lưu đã tạo ra một sân chơi bổ ích để các em có thể học tập từ nhau những kinh nghiệm về tư thế ngồi, cách cầm bút, kĩ thuật luyện viết để trau dồi cho bản thân ngày càng hoàn thiện hơn cả về “nét chữ”  lẫn “nết người.”
Một số hình ảnh bài viết  văn sáng tạo của học sinh khối 4,5

Nguồn tin: Trường tiểu học Bế Văn Đàn, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây